ประโยชน์ของน้ำอัดลมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!!


1 ใช้ทำความสะอาดไขมันบนเสื้อผ้า
หากชุดตัวโปรดของคุณต้องเปื้อนคราบมันหรือตะกรันต่างๆ ลองผสมผงซักฟอกเข้ากับน้ำอัดลม 1 กระป๋อง แล้วซักด้วยเครื่องซักผ้าตามปกติ น้ำอัดลมจะช่วยสลายคราบมันและตระกรันบนชุดสวยๆให้คุณได้แน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมใส่น้ำยาปรับผ้านุ่มให้อีกรอบนะคะ เสื้อผ้าของคุณจะได้มีกลิ่นหอมๆแทนกลิ่นซ่าๆไปในคราวเดียว
2 ช่วยทำความสะอาดสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ
แค่คุณใช้น้ำอัดลมสูตรปราศจากน้ำตาลเทไว้ให้ทั่วพื้นห้องน้ำและสุขภัณฑ์ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นใช้แปรงขัดห้องน้ำขัดถูแล้วล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งหนึ่ง แค่นี้ห้องและสุขภัณฑ์ของคุณก็จะสะอาดใสกิ๊งเลยล่ะ
3 ช่วยเปิดจุกฝาขวด
ถ้าหากจุกฝาขวดของคุณมันแน่นเกินไปจนเปิดไม่ออก ให้คุณใช้ผ้าชุดน้ำอัดลมประคบไว้สักครู่หนึ่ง น้ำอัดลมจะช่วยทำให้ฝาขวดคลายตัวและเปิดออกได้ง่ายยิ่งขึ้น

4 ช่วยเพิ่มรสชาตให้กับไส้กรอกและแฮม
หากคุณอยากให้การทอดแฮมนั้นอร่อยยิ่งขึ้น ลองเทน้ำอัดลมลงในกระทะแทนน้ำมัน แล้วห่อแฮมด้วยฟรอยด์ ใส่ลงในกระทะต้มในน้ำอัดลม ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วจึงเอาฟรอยด์ออกเพื่อให้แฮมได้คลุกเคล้ากับน้ำอัดลมที่ยังเหลืออยู่ในกระทะ รับรองได้เลยว่าแฮมของคุณจะมีรสชาติที่อร่อยยิ่งขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน

5 ทำความสะอาดรถบรรทุก
ทราบกันไหมว่า น้ำอัดลมนั้นถูกใช้ในการทำความสะอาดรถบรรทุกมาเป็นระยะเวลากว่า 20 ปีแล้ว ก่อนที่เด็กวัยรุ่นบางคนจะรู้จักกับน้ำอัดลมเสียอีก!!!

เห็นหรือยังว่า น้ำอัดลมนั้นมีประโยชน์อีกมากมายที่คุณไม่เคยรู้เลย แต่ที่น่าสังเกตก็คือ ยังไม่พบประโยชน์ต่อร่างกายของเราเลยสักข้อหนึ่ง!!!
ข้อมูลจาก TheAsianParent
ใหม่กว่า เก่ากว่า