สูตรดีท๊อกซ์ลำไส้ง่ายๆด้วยของกินใกล้ตัวคุณ แชร์ด่วน!!

เมื่อทานเข้าไปมาก ก็ต้องเอาออกจากร่างกายให้สมดุลด้วย จึงจะทำให้รู้สึกแข็งแรงและมีสุขภาพดีได้ การเอาออกจากร่างกายในรูปแบบของอุจจาระ เป็นการคัดแยกเอาส่วนที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หรือร่างกายย่อยไม่ได้ออกไป ซึ่งหากเราสามารถควบคุมสมดุลของการรับประทานและการขับถ่ายนี้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็คงไม่มีปัญหาโรคภัยตามมาได้ง่ายๆ
ดีท๊อกซ์ (Detox) เป็นวิธีการที่จะช่วยกำจัดเอาสารพิษส่วนเกินโดยเฉพาะในส่วนที่เป็นลำไส้ใหญ่ออกไป ซึ่งสามารถแบ่งออกได้เป็นหลากหลายรูปแบบ แต่หากคุณอยากดีท๊อกซ์ง่ายๆด้วยตัวเอง ก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน ใครที่มักจะมีปัญหาท้องผูกหรือถ่ายไม่ออกอยู่เป็นประจำ ลองวิธีนี้ดูสิค่ะ
วัตถุดิบที่ต้องมี
1. มะนาว
2. โยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ
3. นมรสจืด
4. น้ำผึ้ง

วิธีการเตรียมอาหารสูตรล้างพิษ
เริ่มต้นจากการคั้นน้ำมะนาวครึ่งลูก เติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนชา จากนั้นจึงตักโยเกิร์ตซึ่งแนะนำว่าควรเป็นโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติที่ไม่มีเนื้อผลไม้ผสมลงไปอีกประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ ตามมาด้วยนมรสจืดจำนวน 1 กล่อง (ก่อนผสมควรตั้งนมเอาไว้ที่อุณหภูมิห้องก่อน) เมื่อเทส่วนผสมครบทั้งหมดแล้ว ให้คนส่วนผสมทั้ง 4 อย่างจนรวมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน และรับประทานให้หมดทันทีที่เตรียมเสร็จ ถ้าเป็นไปได้ควรรับประทานทุกเช้าในช่วงเวลาตั้งแต่ 05.30 – 07.00 น. ติดต่อกันทุกวันจนติดเป็นนิสัย จะทำให้เห็นผลได้รวดเร็วที่สุด
หลังจากที่รับประทานเครื่องดื่มนี้จนหมดแล้ว ขอแนะนำให้ดื่มน้ำสะอาดตามเข้าไปอีก 1-2 แก้ว เพียงเท่านี้คุณก็คงไม่ต้องพบเจอกับอาการท้องผูกอีกต่อไปแล้ว
ผลลัพธ์ที่คุณสัมผัสได้
หลังจากที่ทำดีท็อกซ์ไปแล้ว แต่ละคนอาจเกิดผลลัพธ์เร็วช้าต่างกันไป ซึ่งแล้วแต่ว่าแต่ละคนจะสามารถตอบสนองต่อสิ่งเร้าได้เร็วมากน้อยแค่ไหน โดยทั่วไปแล้วหลังจากรับประทานสูตรอาหารดีท๊อกซ์ลำไส้เข้าไป จะทำให้คุณเกิดการขับถ่ายของเสียออกมาเองแบบง่ายดายโดยอัตโนมัติ แต่สำหรับบางท่านที่ไม่คุ้นกับการดื่มนม อาจมีอาการท้องเสียประมาณ 3-4 ครั้งต่อวัน แต่เมื่อร่างกายปรับตัวได้ อาการท้องเสียที่เป็นก็จะค่อยๆทุเลาลงได้เอง
การล้างพิษในลำไส้วันแรกๆจะสังเกตได้ว่าอุจจาระจะมีสีค่อนข้างดำ และสามารถไล่ลมในกระเพาะอาหารได้ดีมาก เมื่อรับประทานต่อไปได้สักระยะร่างกายจะเริ่มปรับตัวได้ และจะช่วยให้มีความรู้สึกผอมลงได้อย่างชัดเจน 
การดื่มเครื่องดื่มดีท๊อกซ์นี้ติดต่อกันทุกวัน จะช่วยลดอาการท้องผูกได้อย่างแน่นอน แถมยังไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบภายในร่างกายอีกด้วย อีกทั้ง การดีท๊อกซ์นี้ยังช่วยให้คุณรู้สึกเอร็ดอร่อยกับอาหารจานโปรดได้มากยิ่งขึ้นด้วย สิ่งสำคัญส่วนสุดท้าย ก็คือคุณค่าทางสารอาหารที่จะได้รับ เนื่องจากทั้งโยเกิร์ต นม น้ำผึ้ง และมะนาว ล้วนแต่มีคุณค่าทางโภชนาการต่อร่างกายทั้งสิ้น สามารถรับประทานเป็นอาหารมื้อเช้าได้อย่างดี และมีพลังงานมากเพียงพอที่จะทำให้คุณมีแรงในการใช้ชีวิต และทำกิจกรรมต่างๆได้เป็นอย่างดี
เรียกได้ว่าทั้งอิ่มท้อง ได้คุณค่าทางโภชนาการ ซ่อมแซมระบบการขับถ่าย และลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดโรคร้าย แถมวัตถุดิบที่ใช้ก็สามารถหาได้ง่ายๆในครัวของคุณอีกด้วย มีดีมากขนาดนี้ไม่กินไม่ได้แล้ว!!
 ข้อมูลจาก thaijobsgov
ใหม่กว่า เก่ากว่า