น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนักได้นะ..มันดีมากๆลดได้หลายโล!! มาพร้อมบอกสูตรลับ ฟรีๆ

น้ำมันมะพร้าวลดน้ำหนัก 

          ปีที่ผ่านมาประชาชนชาวไทยนิยมบริโภคน้ำมันมะพร้าวกันมากมาย ผู้เขียนได้มีโอกาสคุยกับแพทย์รุ่นพี่ถึงการใช้น้ำมันมะพร้าว แพทย์รุ่นพี่บอกว่าได้รับการบอกกล่าวมาว่าช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงโดยนำมาอืมกลั้วปากตอนเช้า  คือตื่นนอนตอนเช้าให้อมน้ำมันมะพร้าวกลั้วปากแล้วบ้วนทิ้ง แต่ต้องเป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนะ

          ผู้เขียนเลยถามว่าทำแล้วเป็นอย่างไรบ้าง พี่หมอตอบว่าก็ดีนะ เพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยกำจัดเชื้อโรคต่างๆในปากลดการเกิดอักเสบของเหงือกได้
          เมื่อได้ฟังดังนั้นผู้เขียนจึงเริ่มให้ความสนใจกับน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น แต่ช่วงนั้นยังไม่สามารถหาซื้อเพื่อมาลองได้
         ต่อมาผู้เขียนได้ไปงานมหกรรมการแพทย์แผนไทยที่จัดโดยกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก ในครั้งนั้นมีการนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาวางจำหน่ายมากมาย ผู้เขียนเดินวนไปมาเพื่อจะดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์น้ำมันมะพร้าวของบริษัทต่างๆ แต่ยังทำใจซื้อไม่ได้เนื่องจากราคาแพง และยังไม่มั่นใจในสรรพคุณว่าจะเป็นไปตามที่โฆษณาหรือไม่
         หลังจากกลับมาทำงานที่โรงพยาบาล มีเหตุให้ต้องสนใจน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอีกครั้งเพราะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนำมากิน และผู้เขียนได้มีโอกาสพูดคุยและสอบถามถึงผลในการนำมาใช้ เจ้าหน้าที่บอกว่ากินเพื่อลดไขมันในเลือดและลดน้ำหนัก พบว่าช่วงที่กินนั้น ผลเลือดหรือระดับไขมันในเลือดลดลงจนอยู่ในเกณฑ์ปกติและน้ำหนักก็ลดลงด้วย แต่พอหยุดกินก็กลับมาขึ้นอีก ผู้เขียนถามย้ำว่าได้ผลจริงหรือ เจ้าหน้าที่บอกว่าจริงค่ะ ถึงตอนนี้จึงเริ่มสนใจมากขึ้นและเมื่อมาคนข้อมูลว่าน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นคืออะไรและมีสรรพคุณอย่างไรบ้าง พบว่ากรรมวิธีการทำนั้นไม่ยากค่ะ แต่ต้องใช้เวลาและต้องรักษาความสะอาดมากๆ ที่สำคัญ เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมราคาแพง เพราะกว่าจะได้มานั้นยาก เนื่องจากต้องใช้มะพร้าวในปริมาณมากนำมาสกัดเป็นน้ำมัน แถมปัจจุบันมะพร้าวก็มีราคาแพง
          เมื่อดูข้อมูลพบว่า น้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณลดปริมาณเชื้อแบคทีเรียในปากได้ ดังนั้นการนำมาอมบ้วนปากจึงน่าเชื่อถือว่าได้ผลจริง และสามารถลดไขมันในเลือดที่เป็นไขมันตัวร้ายและสร้างไขมันตัวดีได้ ถ้าท่านผู้อ่านจะนำไปใช้ก็ไม่เสียหายค่ะ ผู้เขียนขอยกมือสนับสนุน
          แล้วเหมือนพระเจ้าจะดลบันดาลให้มีโอกาสลองใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เพราะเมื่อเดือนที่ผ่านมาผู้เขียนได้ไปงานมหกรรมการแพทย์แผนไทยซึ่งจัดที่จังหวัดพิษณุโลก มีโอกาสเดินดูสินค้าที่นำมาวางจำหน่ายและแล้วสายตาก็เหลือบไปเห็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คิดในใจว่า ถึงเวลาที่ต้องลองกินแล้วมั้ง ถ้ากินไม่ได้ก็สามารถนำไปหมักผมได้ ว่าแล้วก็ซื้อมาตั้งไว้ที่บ้าน ยังไม่ลองค่ะ
         จนกระทั่งวันที่ฟ้าประทานว่าควรจะกินได้แล้วก็มาถึง เมื่อผู้เขียนได้คุยกับพยาบาลที่รู้จักกัน ตอนแรกก็คุยกันเรื่องความสวยความงามและมีการสอบถามเรื่องการลดน้ำหนัก เพราะก่อนหน้านั้นผู้เขียนได้ให้คำแนะนำเรื่องเทคนิคการลดน้ำหนักและการออกกำลังกาย เมื่อเจอกันก็มีการสอบถามความคืบหน้าเพราะเห็นว่าน้ำหนักลดไปมาก ปรากฏว่ารถไป 9 กิโลกรัมภายใน 2 เดือน ว้าวๆ ยินดีด้วย ทำได้อย่างไร
          คุณพยาบาลบอกว่า ต้องมีวินัยมาก ต้องอดทนทุกอย่าง และนอกจากคุมอาหารและออกกำลังกายสม่ำเสมอแล้ว ยังมีตัวช่วยที่ทำให้ลดน้ำหนักได้เร็วขึ้น คือ กินน้ำมันมะพร้าวก่อนอาหารเช้า ช่วยให้การลดน้ำหนักเร็วขึ้นจริงๆค่ะ โอ ไม่น่าเชื่อ เมื่อได้ฟังดังนั้นผู้เขียนก็ตาโต และคิดว่าถึงเวลาที่ต้องลองแล้วค่ะ

        ว่าแล้วเย็นนั้นก็ได้เวลาลองค่ะ เพราะน้ำมันมะพร้าวนั้นสามารถกินได้ไม่เกินวันละ 1- 2 ช้อนโต๊ะ ถ้าเกินกว่านั้นแทนที่จะช่วยลดน้ำหนักจะกลายเป็นตรงกันข้ามค่ะ ดังนั้นผู้เขียนจึงแบ่งกินวันละ 2 ครั้งก่อนอาหารเช้าและเย็นโดยกินก่อนอาหาร 15 นาทีค่ะ
          ท่านผู้อ่านคะ ที่ผู้เขียนรีรอไม่กินมาตั้งนานเพราะกลัวกินจนคิดว่าตัวเองจะกินไม่ได้ แต่เมื่อลองกินครั้งแรกปรากฏว่ามึงกินง่ายกว่าที่คิด กลิ่นหอมดี เหมือนกินกะทิ จึงสอบผ่านและกลืนได้อย่างรวดเร็ว ลองสังเกตตัวเองว่าจะมีอาการท้องเสียหรือถ่ายบ่อยเหมือนในตำราหรือเปล่า ปรากฏว่าสบายดี ไม่มีอาการอะไรค่ะ
          ท่านผู้อ่านคงอยากทราบว่า แล้วน้ำหนักตัวที่เป็นสุดยอดของความปรารถนาทั้งผู้เขียนและของท่านผู้อ่านจะลดไหมผลปรากฏว่า โดยส่วนตัวน้ำหนักผู้เขียนก็ลดค่ะ แต่ไม่ได้รวดเร็วมากมาย เพราะการลดน้ำหนักนั้น ปัจจัยสำคัญคือการควบคุมปริมาณอาหารในแต่ละวัน ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
          เมื่อสอบผ่านการกินน้ำมันมะพร้าว ผู้เขียนจึงลองใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผลต่อเพราะหาเวลาที่จะไปทำทรีตเมนต์ (treatment) ผมนั้นแทบไม่มี เลยต้องใช้วิธีธรรมชาติและทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ คือ นำน้ำมันมะพร้าวมาชโลมผมให้ทั่วศีรษะ ทิ้งไว้ 10 - 15 นาที แล้วไปสระผมตามปกติ
         ท่านผู้อ่านคะ ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า แค่ครั้งแรกผมก็นุ่มสลวยแล้ว กรี๊ดแตกเลยค่ะ ไม่ต้องไปเสียงเงินค่าทำทรีตเมนต์ผมที่ผู้เขียนรู้สึกว่าแพงแสนแพงให้กับร้านอีกแล้ว (หวังว่าร้านทำผมคงไม่เกลียดผู้เขียนนะคะ) เมื่อผลลัพธ์ออกมาดีทั้งช่วยลดน้ำหนักและเสริมความเหงางามให้กับเส้นผมอย่างนี้ก็ฟินสิคะ
          แต่ยังไม่หมดค่ะ คุณประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนี้ยังสามารถนำไปเช็ดหน้าเพื่อล้างเครื่องสำอาง โดยผู้เขียนได้สอบถามคนที่ใช้พบว่าได้ผลดี ผิวหน้าดูเนียนขึ้น ฝ้าก็ดูเหมือนจะเลือนไป สิวก็ไม่ขึ้นค่ะ ถามว่าแล้วได้ลองหรือยังคำตอบคือยังค่ะ เค้าลักษณะผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกันดังนั้นผู้เขียนขอใช้น้ำมันมะพร้าวกินกับชโลมผมแค่นี้พอก่อนค่ะ           ถ้าใช้ครบทุกอย่างประเดี๋ยวผู้อ่านจะสวยเวอร์เกินไปค่ะ อิอิ
_____________________________________________________
Data from:  Google
Images form: ThaiJobsGov
 
ใหม่กว่า เก่ากว่า