“มะม่วงสุก” ทำให้สวยจริง-ผิวขาว-ผิวใส-ผิวเนียน ยิ่งกินยิ่งดี!!

มะม่วงสุก..ทำให้สวย!!


        ผลไม้ที่เข้ากับคนไทยดีคงหนีไม่พ้นมะม่วงสุก เนื้อหวานฉ่ำน้ำ หลายคนชื่นชอบเมนูข้าวเหนียวมะม่วง (กินบ่อยระวังอ้วนนะจ๊ะ) ที่ออกมาให้คนรักมะม่วงกินกันอิ่มหนำสำราญ ถึงแม้มะม่วงสุกจะเป็นผลไม้ที่ทำให้อ้วนง่าย แต่ถ้ากินพอประมาณก็ให้ทั้งประโยชน์และรสอร่อยล้ำ เป็นแหล่งพลังงานชั้นดี อุุดมด้วยวิตามินเอ ใช้ทำสวยก็ยังได้ ว่าแล้วรีบไปตลาดซื้ออีกซักกิโล..


        มะม่วงสุกนอกจากจะให้สารอาหารและวิตามินต่อร่างกายแล้ว เรื่องผิวก็ให้ผลดีไม่แพ้ใคร มะม่วงมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซีช่วยกำจัดเซลล์ที่ตายแล้ว ผิวหน้าจึงสดใสขาวผ่องทันใจ นอกจากนี้ยังมีสารจำพวกน้ำตาลร่วมกับอะมิโนแอซิก ที่คงความชุ่มชื้นไว้ที่ชั้นผิวหนัง มีพลังวิตามินเอคอยรักษาความอ่อนเยาว์บนใบหน้า และลบรอยเหี่ยวย่น

    สูตรลดเลือนริ้วรอย กระ ฝ้า จุดด่างดำ
        มาร์สหน้าง่ายๆ ทำเองที่บ้าน เพียงคุณล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุ่นกับโฟมล้างหน้าซับหน้าให้แห้ง นำผลมะม่วงสุกหั่นเป็นชิ้นบางๆ ใช้ส้อมยีไม่ต้องละเอียดมาก แค่พอมีเนื้อหยาบๆบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 25-30 นาที หลังจากนั้นทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำอุ่นกับโฟมล้างหน้าอีกครั้ง ควรทำทุกๆ 5 วัน แล้วใบหน้าจะเริ่มกระจ่างใสขึ้น

    แร่ธาตุสูง วิตามินแยะ
        มะม่วงสุกนั้นเป็นแหล่งสะสมแมงกานีส แมกนีเซียม แคลเซียม และฟอสฟอรัส ช่วยบำรุงกระดูกและฟันไม่ให้เปราะหักง่าย อีกทั้งวิตามินซีคอนสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง วิตามินบี 1 และวิตามินบี 2 ป้องกันโรคเหน็บชา และโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด ส่วนเบต้าแคโรทีนที่เป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ มีคุรสมบัติโดดเด่นในเรื่องบำรุงสายตา และต้านอนุมูลอิสระ ลดอัตราเสี่ยงของโรคมะเร็งด้วย

    บรรเทาความเหน็ดเหนื่อย
        ในมะม่วงสุกมีน้ำตาลฟรุกโตสและน้ำจำวนมาก ฉะนั้นการกินมะม่วงสุกจะขจัดความเหน็ดหนื่อย แก้คลื่นไส้วิงเวียง สารแคโรทีนอยด์ในเนื้อมะม่วงช่วยสร้งภูมิคุ้มกัน เสริมสร้างการทำงานของระบบประสาท และยังช่วยชลอการเกิดกระบนผิวหนังได้ นอกจากนี้ ผู้ที่มีกรดในกระเพาะอาหารมาก การกินมะม่วงสุกจะลดกรด และบรรเทาอาการโรคกระเพาะอาหารได้


มะม่วงโยเกิร์ตสมูธตี้
    ส่วนผสม
    เนื้อมะม่วงสุก น้ำมะนาว น้ำผึ้ง โยเกิร์ตรสธรรมชาติ น้ำแข็งป่น 1 แก้ว
    วิธีทำ
    นำส่วนผสมทุกอย่างใส่ในเครื่องปั่น ปั่นจนละเอียดเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่แก้วที่เตรียมไว้ ตกแต่งด้วยมะม่วงหั่นชิ้นเล็กตามใจชอบ เท่านี้ก็อิ่มแบบสวยๆ

_____________________________________________________
Images form: Google.com
Data from:  ThaiJobsGov
 
ใหม่กว่า เก่ากว่า