เก๊กฮวย.. คุณค่าที่ไม่เคยเชย ป้องกันโรคหลอดเลือดได้ เสริมภูมิคุ้มกันได้ดีมาก!!

เก๊กฮวย...คุณค่าที่ไม่เคยเชย 
           สมัยก่อนตอนเด็กๆ เรามักจะซื้อน้ำเก๊กฮวยยืนดื่มหน้าตู้แช่เย็นในร้านขายของชำ รสชาติหวานหอม เย็นสดชื่น แก้กระหายได้ดีนักเชียวแต่เดี๋ยวนี่วางขายเป็นขวดสำเร็จรูป ซึ่งก็ไม่รู้ว่าใส่น้ำตาลและสีผสมอาหารมากน้อยแค่ไหน เพื่อให้ได้ประโยชน์และปลอดภัยมากที่สุดควรซื้อดอกเก๊กฮวยมาต้มเอง ผสมเครื่องสมุนไพรจีนเพิ่มคุณค่าไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย เก๊กฮวยก็ยังครองใจใครหลายๆคน
           เก๊กฮวยเป็นพืชล้มลุกตระกูลเดียวกับเบญจมาศ มีสรรพคุณเป็นฤทธิ์เย็น ช่วยแก้กระหาย แก้ร้อนใน ขจัดสารพิษออกจากร่างกาย เก๊กฮวยมีสารจำพวกฟลาโวนอยด์กรดอะมิโน สารไครแซนทีมีน สารอะดีนีน โคลีน สตาไคดรีน และน้ำมันหอมละเหยที่รักษาและป้องกันโรคเส้นเลือดหัวใจตีบ ความดันโลหิตสูง ลดการเกิดภาวะหัวใจล้มเหลว จัดเป็นสมุนไพรที่ใช้ได้เรื่อยๆ ไร้ผลข้างเคียงใดๆ
            เจริญอาหาร ขับถ่ายดี
           เก็กฮวยมีฤทธิ์เป็นยาเย็น ขับเหงื่อ ดับพิษร้อน แก้ร้อนใน ดื่มทีไรรู้สึกสดชื่น กระปรี่กระเปร่า ช่วยระบายและย่อยอาหารเป็นยาขับลมในลำไส้ บำรุงระบบขับถ่ายให้ทำงานคล่องขึ้น
            ป้องกันโรคหลอดเลือด
           นอกจากดับกระหายแล้ว สารในดอกเก๊กฮวยยังช่วยขยายหลอดเลือดแดงใหญ่ที่สูบฉีดไปเลี้ยงหัวใจีกทั้งยังดูดซับสารก่อมะเร็งและจุลินทรีย์ไม่ดีออกจากร่างกาย
             ห่างไกลจากหวัด
            นำดอกเก๊กฮวยมาทำเป็นชาร้อนๆจิบบรรเทาอาการหวัด ลดอาการเจ็บคอและปวดศีรษะ ควรดื่มทุกๆ 2 ชั่วโมง จนกว่าอาการจะทุเลา
             เสริมภูมิคุ้มกัน
            สารสกัดจาดดอกเก๊กฮวยออกฤทธิ์ระงับการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ระงับแทรกซ้อนในผู้ป่วยเบาหวาน ชะลอการสร้างกรดยูริก ป้องกันและบรรเทาโรคเกาต์เรื่อรังได้ผลดี จึงเหมาะกับทุกเพศทุกวัยโดยเฉพาะผู้เป็นโรคเรื้อรัง เช่น นอนไม่หลับ เบาหวาน โรคตับ โรคเกาต์ ดื่มน้ำเก๊กฮวยเป็นประจำช่วยได้มากโข
_____________________________________________________
Images form: Google.com
Data from: ThaiJobsGov
 
ใหม่กว่า เก่ากว่า