สูตรดีท็อกซ์เห็นผลไว…กินปุ๊บ เข้าห้องน้ำปั๊บ

 “การล้างพิษ” นับเป็นวิธีการดูแลสุขภาพตามวิถีธรรมชาติที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะการที่เราได้กำจัดเอาสารพิษที่คั่งค้างอยู่ในร่างกายออกไปบ้าง ก็คงให้เรามีสุขภาพและชีวิตที่สดใสมากขึ้น โดยเฉพาะคนไหนที่เป็นคนขับถ่ายยากด้วยแล้ว ยิ่งควรที่จะทำความรู้จักวิธีการดีท็อกซ์เอาไว้ให้มากๆ เพื่อเพิ่มการขับถ่ายสารพิษตกค้างให้เหมาะสมตามแบบที่ควรจะเป็น
การที่คนเรามีอาการเหนื่อยง่าย อ่อนเพลีย หน้าตาและผิวพรรณไม่สดใส คลื่นไส้ อาเจียน เวียนศีรษะ เบื่ออาหาร เป็นภูมิแพ้หรือโรคต่างๆ อาจมีสาเหตุมาจากการที่ร่างกายมีสารพิษสะสมอยู่มากก็เป็นได้ ดังนั้น ถ้าไม่อยากป่วยหรือดูสุขภาพไม่ดี มาเริ่มต้นทำดีท๊อกซ์แบบง่ายๆกันเลยดีกว่า

สูตรดีท๊อกซ์
1. น้ำอุ่นกับน้ำมะนาว


วัตถุดิบ
น้ำอุ่น 1 แก้ว
น้ำมะนาวครึ่งลูก

วิธีทำ
ทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมา ลองผสมน้ำอุ่น 1 แก้ว กับมะนาวครึ่งลูก แล้วดื่มทีเดียวจนหมดแก้ว เครื่องดื่มนี้จะช่วยเรื่องระบบขับถ่าย และช่วยชำระล้างลำไส้โดยไม่เป็นอันตรายต่อระบบทางเดินอาหารแต่อย่างใด แถมยังช่วยให้ย่อยอาหารได้ดีขึ้นอีกด้วย
2. สูตรเม็ดแมงลัก


วัตถุดิบ
เม็ดแมงลัก 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำเปล่า 1 แก้ว
ผงมะตูม 1 ช้อนชา
วิธีทำ
เนื่องจากในเม็ดแมงลักจะมีกากใยเยอะ การทานเม็ดแมงลักเข้าไปจึงเข้าไปช่วยให้คราบเศษอาหารไม่สามารถเกาะที่บริเวณลำไส้ได้ และเป็นผลให้เราขับถ่ายได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ส่วนผงมะตูมที่ใส่ลงไปเพิ่มนั้น มีไว้สำหรับเพิ่มความหวานและความอร่อย อีกทั้งยังเพิ่มสรรพคุณในการรักษาอาการท้องผูกได้ด้วย เรียกว่าถ้ารับประทานเครื่องดื่มสูตรนี้เข้าไป จะช่วยให้ขับถ่ายได้อย่างคล่องตัวแน่ๆ

3. สูตรโยเกิร์ต


วัตถุดิบ
โยเกิร์ต ½ ถ้วย
น้ำมะนาว ½ ลูก
น้ำผึ้ง ½ ช้อนโต๊ะ
นมสด 1 กล่อง
วิธีทำ
ถือเป็นสูตรยอดฮิตสำหรับคนที่ต้องการซ่อมแซมระบบขับถ่ายและต้องการสารอาหารที่มีประโยชน์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน เพียงแค่คุณนำเอาส่วนผสมทั้งหมดคลุกเคล้าเข้าด้วยกัน และรับประทานให้หมดในตอนเช้า จากนั้นก็เตรียมตัวเข้าไปนั่งรอในห้องน้ำได้เลย ไม่นานเกินรอแน่ๆ



4. แก้วมังกร


วัตถุดิบ
แก้วมังกร 1 ลูก
น้ำแข็ง 2 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ
แก้วมังกร จัดเป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่ช่วยเรื่องระบบการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี เพียงแค่นำเนื้อแก้วมังกรมาปั่นให้ละเอียด ผสมน้ำแข็งเข้าไปเล็กน้อย เพื่อทำเป็นเครื่องดื่มให้ดื่มได้ง่ายๆ แก้วมังกรจะเข้าไปช่วยปรับสมดุลแบคทีเรียในลำไส้ใหญ่ ช่วยให้การขับถ่ายคล่อง และช่วยแก้ปัญหาท้องผูกให้สลายหายไปได้
มีแต่สูตรง่ายๆที่ทำตามได้ทุกคนทั้งนั้นเลย ใครที่กำลังสนใจลองเลือกวิธีเหล่านี้ไปใช้กันได้นะคะ แล้วปัญหาท้องผูกหรือถ่ายไม่ออกของคุณจะหมดไป พร้อมกันหน้าใสๆและสุขภาพที่แข็งแรงที่เข้ามาแทนที่อย่างแน่นอน

Data from:  dek-d.com และ Nugirl
 
ใหม่กว่า เก่ากว่า